Làm việc từ

08:00 - 17:00

Hotline tư vấn

0919120068

Giá trị thị trường F&B Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92% lên hơn 655 nghìn tỷ đồng

Ngày đăng: 06/05/2024 01:48 PM


    Giá trị thị trường F&B Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92% lên hơn 655 nghìn tỷ đồng

    (ĐTCK) Kirin Capital vừa công bố Báo cáo triển vọng ngành F&B ( Food & Beverage), với giá trị thị trường ngành F&B tại Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92% so với năm 2023, đạt mốc hơn 655 nghìn tỷ đồng.

    Báo cáo nêu theo dự báo của Quỹ Tiền Tệ Thế Giới (IMF), Việt Nam là một trong những quốc gia có khả năng phát triển kinh tế vượt trội trong 5 năm tới. Các động lực về đầu tư, tiêu dùng, du lịch và xuất nhập khẩu được thúc đẩy mạnh mẽ là động lực để nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành F&B ( nói riêng thêm đà tăng trưởng.

    2023 được nhận định là năm đầy thách thức với nhiều ngành kinh tế Việt Nam nhưng ngành F&B vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, với tổng doanh thu đạt 590.000 tỷ đồng. Sang năm 2024, giá trị thị trường ngành F&B tại Việt Nam dự kiến đạt mốc hơn 655 nghìn tỷ đồng. Dự báo từ nay đến năm 2027, các cửa hàng F&B độc lập vẫn áp đảo với 93,9% thị phần, khẳng định vị thế thống trị của mô hình này.

    Các doanh nghiệp ngành F&B đang đẩy mạnh số hóa với hơn 50% doanh nghiệp bán đồ ăn trực tuyến.

    Doanh thu ngành F&B qua các năm.

     

    Doanh thu ngành F&B qua các năm.

    Theo báo cáo của iPOS.vn, năm 2023 chứng kiến sự bùng nổ của thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Hình thức chuyển khoản/quét mã QR thống trị với 61,4% người dùng, theo sau đó là ví điện tử (11,8%) và thẻ ngân hàng/ thẻ tín dụng (7,2%). Hình thức thanh toán giao tiếp trường gần (NFC) tuy mới ra mắt gần đây nhưng cũng thu hút 1,1% người dùng lựa chọn.

    Cơ cấu doanh thu theo loại hình dịch vụ ngành M&B qua các năm.

    Cơ cấu doanh thu theo loại hình dịch vụ ngành M&B qua các năm.Cơ cấu doanh thu theo loại hình dịch vụ ngành M&B qua các năm.

    Về thị trường giao đồ ăn trực tuyến, quy mô năm 2023 đạt 52,4 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 20,18% năm 2022 và gấp 3,5 lần thời kỳ trước dịch. Điều này cho thấy thói quen đặt đồ ăn online của người Việt ngày càng phổ biến, bởi nhiều tiện ích. Đây cũng là “mảnh đất màu mỡ” mà các doanh nghiệp F&B có thể khai thác hiệu quả song song với hình thức bán hàng tại chỗ.

    Kinh doanh online đang giúp các cửa hàng F&B có thêm dòng tiền. Trong danh sách các doanh nghiệp F&B sử dụng ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến, 47,9% doanh nghiệp có tỷ lệ doanh thu trực tuyến chiếm từ 25-50% so với tổng doanh thu.

    Năm vừa qua chứng kiến sự tăng trưởng số lượng cửa hàng trực tuyến, trên các ứng dụng giao đồ ăn. Tuy vậy, thị phần cửa hàng trực tuyến gần như giữ nguyên so với năm 2022.

    6 xu hướng nổi bật của F&B 2024

    Phân tích về xu hướng của ngành F&B trong năm 2024, Kirin Capital chỉ ra có 6 nội dung nổi bật.

    Thứ nhất, làn sóng đồ uống tiện lợi. Nhu cầu ngày càng cao cho sự tiện lợi và nhanh chóng sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình đồ uống quy mô vừa và nhỏ. Với chi phí đầu tư hợp lý, vị trí thuận tiện, cùng menu đa dạng phù hợp với mua mang đi và giao hàng, phân khúc này hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2024.

    Thứ hai, nhu cầu “ăn sạch, uống sạch” tăng cao. Trong năm 2023 vừa qua, có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều “hot trend” ăn uống nổi lên từ xu hướng “ăn sạch, uống sạch” này, điển hình như các loại bánh ăn kiêng, trà sữa keto, bánh trung thu healthy, hay bánh ngọt không đường…


    Công ty Nguyễn Phương thương hiệu Slightwind, một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị bếp cao cấp cho các chuỗi nhà hàng nhà hàng buffet, khách sạn, quán cafe. Kinh nghiệm 12 năm trong ngành, chúng tôi hân hành được đồng hành cùng các đối tác chất lượng như: LOTTERIA, KFC, JOLLIBEE, BURGER KING, MCDONALR’S, CF VIVA, GALBI HOUSE, AKA HOUSE,...

    Chúng tôi chuyên sản xuất và cung ứng các thiết bị như: Kho Lạnh, Quầy line buffet, quầy mát, quầy nóng, tủ giữ nóng thức ăn, thùng đá inox, bộ bơm tương Server,...

     

    Kho lạnh bảo quản thực phẩm

     

    Quầy lạnh trưng bày hải sản, sashimi, rau củ, thức uống lạnh 

     

    Quầy Line buffet giữ lạnh ( thịt cá rau củ) 

     

    Trong một thị trường F&B ngày càng cạnh tranh, Ngành hàng F&B  không chỉ đối mặt với những thách thức về đầu tư và chất lượng mà còn phải chú trọng vào việc sử dụng các thiết bị bảo quản và trưng bày hiệu quả. Chỉ có những nhà hàng có chiến lược kinh doanh chặt chẽ, chất lượng thực phẩm cao cấp và sử dụng thiết bị hiện đại mới có thể tồn tại và phát triển trong thị trường buffet đầy khắc nghiệt này.. Đến năm 2024, xu hướng “ăn sạch, uống sạch” hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục được nhiều người quan tâm.

     

    Zalo
    Hotline